Dịch vụ Voip và 6 điều doanh nghiệp cần biết

Khi có ý định lựa chọn dịch vụ Voip để sử dụng thì nhiều doanh nghiệp vẫn còn rất nhiều vấn đề băn khoăn cần được giải đáp.

Đây là dịch vụ thay thế hoàn hảo cho hệ thống thoại truyền thống. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải hiểu rõ về dịch vụ mới có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

Bài viết dưới đây, FPT sẽ giải đáp những băn khoăn phổ biến nhất của khách hàng liên quan đến dịch vụ Voip. Hy vọng, nó có thể giúp khách hàng nói chung và các doanh nghiệp nói riêng có thể yên tâm tuyệt đối khi quyết định lắp đặt và sử dụng dịch vụ thoại này.

Dịch vụ Voip hoạt động như thế nào?

Khác với dịch vụ thoại thông thường, dịch vụ Voip hoạt động dựa trên nền công nghệ IP mạng thế hệ mới NGN. Dịch vụ này có khả năng cung cấp nhiều tiện ích và có thể thực hiện nhiều tính năng trên cùng 1 kết nối.

Dịch vụ Voip và 6 điều doanh nghiệp cần biết

Sử dụng dịch vụ Voip có lợi ích gì?

Nếu so với các dịch vụ thoại truyền thống thì Voip của FPT được đánh giá là có khả năng mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng khi sử dụng. Ví như:

  • Giá cước rẻ.

  • Khả năng kết nối nhanh chóng. 

  • Chất lượng thoại tốt, không bị ngắt nghẽn mạng khi sử dụng.

  • Có thể quản lý chi phí cuộc gọi và gói cước một cách tiện lợi.

  • Doanh nghiệp có thể lựa chọn đầu số và giữ cố định kể cả khi thay đổi địa điểm kinh doanh.

Dịch vụ Voip và 6 điều doanh nghiệp cần biết

Lắp đặt dịch vụ Voip có phức tạp không?

Đây là điều mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm khi có ý định lắp đặt. Thực tế thì việc lắp đặt Voip rất đơn giản. Hệ thống của khách hàng có kết nối FTTH và IP tĩnh là có thể lắp đặt. Nếu không có FTTH mà hệ thống của khách hàng có Leased line của FPT cũng có thể lắp đặt rất tiện lợi. 

Đặc biệt, khi lắp đặt Voip thì khách hàng sẽ không cần phải thay đổi bất cứ điều gì trên hệ thống điện thoại hiện có. Trường hợp khách hàng đã có IP PBX có thể sử dụng ngay sau khi đăng ký. Nếu hệ thống của khách hàng là tổng đài Analog thì chỉ cần trang bị thêm bộ chuyển đổi IP là được.

Đường truyền internet có bị ảnh hưởng khi sử dụng chung các dịch vụ trên cùng đường FTTH không?

Vì FPT sử dụng công nghệ chuẩn G729 vì thế, dịch vụ Voip chỉ tiêu tốn rất ít dung lượng, thường chưa đến 100kb. Chính vì thế, khách hàng sẽ không phải lo lắng đến tốc độ truy cập internet của mình. Chắc chắn, băng thông mà dịch vụ sử dụng sẽ không đáng kể so với băng thông của cáp quang.

Dịch vụ Voip và 6 điều doanh nghiệp cần biết

Dịch vụ Voip có bị ảnh hưởng bởi tín hiệu internet không?

Nếu trường hợp đường truyền internet của khách hàng gặp sự cố thì dịch vụ Voip vẫn có thể hoạt động bình thường, chất lượng thoại vẫn không thay đổi. Bởi thực tế thì tín hiệu quả internet không hề ảnh hưởng đến tín hiệu của Voip.

Doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ Voip cho những mô hình kết nối nào?

Hiện tại, FPT đang cung cấp đến khách hàng là doanh nghiệp 3 mô hình kết nối sau:

Dịch vụ Voip và 6 điều doanh nghiệp cần biết

  • TDM PBX hay còn gọi là dịch vụ tổng đài Analog.

  • IP PBX hay còn gọi là tổng đài IP

  • Hosted PBX còn được gọi là tổng đài ảo.

Với những thông tin chia sẻ về dịch vụ Voip trên đây, FPT tin chắc khách hàng đã có được những thông tin cơ bản nhất về dịch vụ thoại này. Để được tư vấn và trải nghiệm Voip chất lượng tốt với giá cả tiết kiệm nhất, khách hàng hãy liên hệ ngay đến FPT qua đường dây nóng: 0886.022.093. Với sự chuyên nghiệp, tận tâm, chúng tôi tự tin có thể mang đến cho quý khách hàng sự hài lòng tuyệt đối với quyết định của mình.

Xem thêm bài viết: Nhà cung cấp dịch vụ voip uy tín, chất lượng


 

fpt-voice.vn

Nhà cung cấp dịch vụ voip uy tín, chất lượng

5 lý do khiến doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ Voip